Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Chuyện lạ cổ kim

Trung Quốc: Người cổ đại sợ động phòng với “trinh nữ”?
Người cổ đại cho rằng phá hỏng trinh tiết của các cô gái là điều đại kỵ và trong lòng vẫn luôn mang nỗi sợ hãi động phòng với “trinh nữ” nên họ thường cam tâm tình nguyện dâng đêm đầu tiên của cô dâu cho thầy mo hay thủ lĩnh của bộ lạc.

1349148320_20110418162250_trinhnu
 

Tại một số vùng làm nông nghiệp vào thời cổ đại ở Trung Quốc, đặc biệt là một số bộ tộc thiểu số ở miền nam, có một tập tục hết sức kỳ lạ đó là đàn ông chỉ dám tán tỉnh “hoàng hoa khuê nữ” chứ không động phòng với họ.

Các bộ tộc nông nghiệp cổ đại mang đậm màu sắc văn hóa thầy mo, người ta thờ cúng thầy mo và luôn tỏ lòng tôn kính với thần linh. Mỗi khi thu hoạch ngũ cốc, người trong bộ tộc nguyên thủy không bao giờ dám ăn trước mà nhất định phải dâng lên thần nông để tỏ lòng tôn thờ chân thành của mình, đồng thời cầu mong các vị thần bảo hộ cho mùa màng năm sau được bội thu. Theo thời gian, phong tục “dâng ngũ cốc mới” cho thần nông tốt đẹp đã bị biến tướng thành tục lệ “giết con trưởng để cúng thần linh” . Những người phụ nữ nguyên thủy cho rằng chỉ có giết con trai trưởng cúng thần linh thì mới có được thần linh giúp đỡ và cho họ có thêm nhiều con cái.
Với tư tưởng  “thần linh được thưởng thức trước”, người cổ đại đã bỏ ra tất cả những thứ giá trị để xây những ngôi đền tráng lệ nhất, tạo ra những bức tượng tinh tế nhất và dâng lên những đồ lễ tốt nhất. Những phong tục kỳ quặc này đã khiến họ tin rằng chỉ có thần linh mới được “thưởng thức” trinh tiết của con gái,  việc phá trinh được coi là một điều cực kỳ đen đủi và sẽ bị thần linh trừng phạt.
Vì thế, động phòng với”hoàng hoa khuê nữ” là một điều hết sức cấm kỵ, đàn ông chỉ dám tán tỉnh các “trinh nữ” nhưng lại sợ động phòng với họ. Sau khi đón cô dâu về nhà, họ sẽ phải dâng vợ mình cho thần linh trước. Những người đại diện cho thần linh như thầy mo,thủ lĩnh bộ tộc sẽ là người có quyền được qua đêm đầu tiên với các “trinh nữ”.
Vào thời nhà Nguyên, quân Mông Cổ thống trị từng cho phép những người chinh phủ đầu tiên được có quyền qua đêm với 300-400 cô dâu với mục đích là để thay đổi huyết thống nhưng cuối cùng lại thất bại.
Điều đáng ngạc nhiên hơn là một số nước châu Âu vào thời trung cổ từng dùng luật pháp để quy định “quyền đêm đầu” với cô dâu đối với quý tộc, địa chủ phong kiến…thậm chí hoàng đế Pháp có quyền qua đêm với bất kỳ cô dâu nào và đó cũng chính là một trong những lý do dẫn tới Đại cách mạng Pháp.

Chú rể phải dâng vợ mới cưới của mình cho thần linh trước (Ảnh minh họa: blog.sin)
Theo VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét